รีวิว Bohemian Rhapsody โบฮีเมียน แรปโซดี (8.5/10)

bohemian rhapsody review

“เหมือนโดนสะกด ด้วยบทเพลงและชีวิตอันสุดโต่งของเฟรดดี้”

หนังชีวประวัติของ Freddie Mercury นักร้องนำวง Queen ที่บอกตามตรงว่าผมเกิดไม่ทัน และไม่ได้ฟังเพลงแนวนี้สักเท่าไหร่ แต่ก็พอรู้จักเพลงอย่าง We will rock you หรือ We are the champion อยู่บ้าง ซึ่งก็เพิ่งรู้และจำได้ชัดๆก็ช่วงที่หาข้อมูลหนังนี่แหละ ถึงรู้ว่าเป็นของวงนี้

ด้วยความที่ผมรู้จักเฟรดดี้น้อยมากยกเว้นประวัติเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้ตลอดระยะเวลาที่หนังเล่าเรื่อง หนังค่อยๆพาผมล่องไปกับชีวิตของศิลปินคนหนึ่งที่มีชีวิตแบบสุดโต่งมากๆ มีทั้งช่วงที่เฉิดฉายที่สุด มืดมนที่สุด ซึ่งทำให้เราทั้งทึ่งและเห็นใจไปพร้อมๆกัน

ในแง่การเดินเรื่อง อาจจะเพราะมีของที่อยากขายเยอะมาก จนทำให้หนังมันไม่กระชับเอาซะเลย เรียกว่าช่วงที่ควรจะเป็นจุดพีคของเรื่อง หนังควรจะกระชับเพื่อให้จดจำภาพที่เด่นที่สุด แต่กลับกลายเป็นว่าหนังเลือกที่จะขายมันแบบเต็มๆ ไม่ตัดทอนเพื่อความกระชับ ทำให้ช่วงพีคมันไม่พีคแบบตูมเดียวจบ แต่เป็นการจัดเต็มทุกรายละเอียดที่ดี ที่ขายได้ มาชุดใหญ่ ผมเลยมองว่าหนังมันยืดไปหน่อยในความเป็นหนัง แต่ถ้ามองเป็นความบันเทิง ก็ถือว่าทำได้ดี และสะกดเราได้อยู่หมัดเหมือนกัน

ส่วนตัวคิดว่าใครชอบวงควีน น่าจะชอบหนังเรื่องนี้ แต่ถ้าไม่รู้จักมาก่อน น่าจะอินกับพาร์ทชีวิตของเฟรดดี้ที่มีหลายประเด็นน่าสนใจ รวมถึงได้เห็นความแปลกใหม่ของดนตรีในยุคสมัยนั้น (ซึ่งตอนนี้อาจจะเก่าแล้ว แต่เพราะผมไม่เคยได้ฟังบางเพลง เลยชอบไอเดียบางอย่างของวงนี้)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Comments
    New Casinos
    5.0 rating
    Alltopasia รวม 27 เว็บ ไว้ในแพลตฟอร์มเดียว
    4.8 rating
    ฝากขั้นต่ำ 300 บาท รับโบนัสทันที 10% สูงสุด 2,000 บาท
    4.8 rating
    ฝากขั้นต่ำ 300 บาท รับโบนัสทันที 10% สูงสุด 2,000 บาท
    4.8 rating
    ฝากขั้นต่ำ 300 บาท รับโบนัสทันที 10% สูงสุด 2,000 บาท
    4.8 rating
    Claim a 100% deposit bonus up to $250 + free spins