รีวิว Green Book กรีนบุ๊ค (8.2/10) Imdb หนังดีที่จะทำให้น้ำตาซึม

Green Book .. หนังว่าด้วยเรื่องราวการเดินทางของคน ผิวขาวกับผิวดำ ในยุคสมัยที่ยังมีการเหยียดผิวกันอย่างรุนแรงในปี 60 โทนี่ วาเลลองก้า ชายผิวขาวที่ได้รับงานขับรถให้กับ ดอน เชอร์ลี นักเปียโนผิวสีที่ต้องการจะทัวร์คอนเสิร์ต

โลกเต็มไปด้วยผู้คนที่โดดเดี่ยวและกลัวที่จะเริ่มก้าวแรกของชีวิต

Green book

Green Book .. หนังว่าด้วยเรื่องราวการเดินทางของคน ผิวขาวกับผิวดำ ในยุคสมัยที่ยังมีการเหยียดผิวกันอย่างรุนแรงในปี 60 โทนี่ วาเลลองก้า ชายผิวขาวที่ได้รับงานขับรถให้กับ ดอน เชอร์ลี นักเปียโนผิวสีที่ต้องการจะทัวร์คอนเสิร์ตของตัวเองในทางใต้ของประเทศ ระหว่างทางทั้งคู่ได้เจอกับเรื่องราวต่างๆมากมาย ทั้งอารมณ์รุนแรงของ โทนี่ และการถูกเหยียดผิวแบบรุนแรงของ เชอร์ลี่ ทั้งคู่ตอนแรกเหมือนจะไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไหร่ แต่พอได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันแล้ว ทำให้เกิดมิตรภาพที่ รับประกันว่าจะทำให้คนที่ได้ดู ยิ้มกริ่มแน่นวลลล หนังสร้างจากเหตุการณ์จริง มันเลยทำให้หนังมันมีพลัง และทำให้เราอินกับหนังได้โคตรสุดจริงๆ ..

.. ประเด็นเหยียดผิว ใครได้ยินคำนี้ก็อาจคิดว่า หนังแม่งต้องเครียดไมเกรนจะแตกแน่ๆ อาทิเช่น 12 years a slave หนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวประเด็นนี้ออกมาได้แบบโคตรหดหู่ แต่สำหรับ Green book หนังกลับนำประเด็นนี้มาเล่าให้เราเห็นผ่านการเดินทางของคนสองคน อารมณ์หนังอาจไม่ฟีลกู๊ดจ๋า แต่รับประกันว่าดูแล้วมีความสุขแน่นอน หนังได้ มาเฮอร์ชาลา อาลี มารับบทเป็น ดอน เชอร์ลี ส่วนโทนี่ ได้ Viggo Mortensen อารากอนจาก The lord มารับบท ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าทั้งคู่เคมีโคตรเข้ากัน การแสดงของทั้งคู่เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้หนังมันดูสนุก คนนึงกวนตีนตลอดเวลา อีกคนก็เคร่งขรึมตลอดเวลา ฉากติดคุกแล้วโทรหาใครบางคนนี่คือโคตรเอาอ่ะ ฮามากกกก อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากก็คือเรื่องเล็กๆน้อยๆที่หนังนำมาใส่ระหว่างทาง หนังเก็บทุกรายละเอียด ทุกสิ่งที่หยิบเข้ามาในหนังมันมีความหมายหมด ฉากเขียนจดหมายก็เป็นอีกสิ่งที่จะทำให้คุณยิ้มแก้มบานเมื่อหนังจบแน่นอนนน …

.. ความฟีลกู๊ดคือจุดเด่นที่ทำให้เรายิ้มแย้มกับหนัง แต่ความดราม่าต้องบอกเลยว่าหนังก็ทำให้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เรื่องการเหยียดผิวในหนัง ถ้ามันเกิดขึ้นกับเราคงจะเจ็บปวดไม่น้อย ถูกเลือกปฎิบัติทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการกิน การขี้ การนอน ทุกอย่างถูกเหยียดหมด โลกก็ใบเดียวกันแต่ทำไมถึงใจไม้ไส้ระกำกันได้ถึงเพียงนี้ ฉากระเบิดอารมณ์ของทั้งคู่นี่คือแบบ อื้อหือ โคตรทรงพลัง ประโยคง่ายๆแต่เต็มไปด้วยความรู้สึกต่างๆนาๆ ..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Comments
    New Casinos
    5.0 rating
    Alltopasia รวม 27 เว็บ ไว้ในแพลตฟอร์มเดียว
    4.8 rating
    ฝากขั้นต่ำ 300 บาท รับโบนัสทันที 10% สูงสุด 2,000 บาท
    4.8 rating
    ฝากขั้นต่ำ 300 บาท รับโบนัสทันที 10% สูงสุด 2,000 บาท
    4.8 rating
    ฝากขั้นต่ำ 300 บาท รับโบนัสทันที 10% สูงสุด 2,000 บาท
    4.8 rating
    Claim a 100% deposit bonus up to $250 + free spins